วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผมมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้น เพราะมี"สมาธิ"



     วัดพระธรรมกาย ชื่อวัดก็บอกอยู่แล้วครับว่าวันพระธรรมกายก็จะต้องสอนวิชชาธรรมกายเป็นหลักแน่นอนครับ ไม่ใช่สอนแบบมโนคิดไปเอง แต่สอนวิชชาที่หลวงปู่วัดสดปากน้ำท่านทรงค้นพบแล้วนำมาถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และปฏิบัติตามครับ 
     ผมมาวัดพระธรรมกายแรกๆ ก็มาแบบตามๆที่บ้านมาตามประสาเด็กทั่วไป ไม่ได้สนใจอะไรเกี่ยวกับการนั่งสมาธิพอเค้าเริ่มนั่งสมาธิกันผมก็ไปเดินเล่นเรื่อยเปื่อย แต่พอวันนึงผมได้มีโอกาสมาบวชเณรที่วัดพระธรรมกายหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนให้นั่งสมาธิ ให้รวมใจไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 นิ่งๆ เบาๆ สบายๆ และภาวนา "สัมมาอะระหัง" ไปเรื่อย พอเริ่มทำตามก็รู้สึกว่าใจเราเริ่มนิ่งสบายๆมีความสุขมีสมาธิมากขึ้น และหลังจากนั้นก็ได้ฝึกนั่งเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน 
     จากที่หัวข้อเรื่องได้เกริ่นไว้ว่ามาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้น เพราะมี"สมาธิ" นั้นเป็นอย่างไร ที่บอกบอกชีวิตที่ขึ้นเพราะ แต่ก่อนเป็นเด็กสมาธิค่อนข้างสั้นจำอะไรไม่ค่อยได้ทำอะไรได้ไม่นาน แต่หลังจากได้ฝึกนั่งสมาธิสิ่งที่เห็นผลได้คือ รู้สึกว่ามีความจำดีขึ้นสามารถจำสิ่งต่างๆได้ดีมากขึ้น มีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆมากขึ้น และมีเวลามีปัญหาอะไรที่คิดหาทางออกไม่ได้ พอได้นั่งสมาธิทำใจหยุดนิ่งแล้ว ปรากฎว่าหลังจากนั่งสมาธิเสร็จก็จะคิดหาทางออกที่ดีๆได้เสมอครับ ยังไม่ต้องเชื่อผมนะครับ แต่ต้องลองพิสูจน์ดูเองว่าจริงรึป่าวครับ นั่งสมาธิทุกวันจิตใจผ่องใสขึ้นทุกวันครับ 

Meditation

1 ความคิดเห็น: